1 khoanh bánh tét bao nhiêu calo, ăn có mập không ?

Ở miền bắc có bánh chưng vào mỗi dịp tết đến xuân về thì bánh tét là món bánh cũng không thể thiếu ở miền nam. Với những nguyên liệu cực kì đơn giản, cây nhà lá vườn mà bà con miền nam đã làm ra được món bánh tét mang nét đặc trưng món bánh ngày tết ở miền nam. Và bánh tét thường được làm với hai loại nhân đó chính là nhân đậu và nhân chuối. Sau khi hấp xong thì có thể ăn được ngay, hoặc nếu như bạn muốn ăn lại bánh tét sau khi hấp thì bạn có thể chiên lại ăn. Vậy 1 khoanh bánh tét bao nhiêu calo, ăn có mập không ? chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1 khoanh bánh tét bao nhiêu calo?

Món bánh tét có lẽ là món bánh mà vào mỗi dịp tết hằng năm, mỗi nhà đều không thể thiếu để dâng lên bàn thờ ông bà cũng như là món bánh tết giúp cả gia đình quây quần bên nhau vào mỗi dịp tết đến sum vầy. Khác với bánh chưng ở miền bắc có nhân thịt thì bánh tét miền nam lại được làm với hai loại nhân chính là nhân đậu và nhân chuối. Bánh tét có thể chế biến luộc hoặc chiên tùy vào mỗi khẩu vị và sở thích của mỗi người.

Với bánh tét chế biến chiên thì sẽ có một lớp da bên ngoài khá giòn, vàng ươm có thể ăn cùng với tương ớt hay củ kiệu, tạo nên hương vị kích thích cho người ăn. Nếu như bạn yêu thích ăn ngọt thì có thể ăn bánh tét chiên cùng với đường. Còn riêng với bánh tét sau khi luộc thì sẽ có lớp vỏ bên ngoài mềm và dẻo, ăn khi còn nóng sẽ giúp bạn cảm nhận được mùi hương cũng như hương vị cực kì thơm ngon từ gạo nếp cùng với nguyên liệu là nhân đậu xanh, chuối.

🏆🏆 Chú Ý :   Sữa chua nếp cẩm Vinamilk giá bao nhiêu?

Bánh tét có lẽ là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người hiện nay, nhưng không ai để ý rằng, bánh tét lại là loại bánh có chứa hàm lượng calo khá cao, chủ yếu đến từ nguyên liệu gạo nếp. 1 khoanh bánh tét được ước lượng tương đương với 100g bánh tét thì sẽ chứa khoảng 440 calo. Hiện nay, có rất nhiều người thích ăn bánh tét chiên, nhưng nhiều người lại không biết được rằng, với 1 khoanh bánh tét chiên thì sẽ đem đến 560 hàm lượng calo.

Và để ăn hết được một đòn bánh tét thì phải chiên ra từ 6-7 khoanh cho mỗi lần ăn 1 khoanh. Tức là khi bạn ăn hết 1 đòn bánh tét thì bạn sẽ cung cấp cho cơ thể mình 2640 – hơn 3000 calo cho cơ thể. Đây là lượng calo vượt mức lượng calo trung bình mà những chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nên cung cấp vừa đủ cho cơ thể. Theo như những khuyến cáo về dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể, thì cơ thể mỗi người cần được cung cấp đủ 2000 calo trung bình trong mỗi ngày, tức là trong mỗi bữa ăn lượng calo trung bình mà bạn cần cung cấp là 667 calo.

Và hàm lượng calo cho 1 khoanh bánh tét có hàm lượng bằng với hàm lượng calo trung bình cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Vậy nếu như bạn ăn 1 khoanh bánh tét thay cho bữa ăn chính thì sẽ khiến cơ thể rất dễ bị mất cân bằng dinh dưỡng. Bởi vì trong bánh tét chỉ cung cấp protein, chất béo, calo, có nhiều tinh bột và không có nhiều chất xơ. Cho nên, khi ăn bánh tét thì bạn nên dùng thêm những loại nước uống từ rau củ quả để giúp cân bằng được lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

🏆🏆 Chú Ý :   Quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 5 có bao nhiêu phường ?

Ăn 1 khoanh bánh tét có mập không?

Như chúng ta đã tìm hiểu thì với 1 khoanh bánh tét sẽ cung cấp cho cơ thể 560 calo, đây được cho là hàm lượng khá cao. Cùng với những dưỡng chất khác như bánh tét được làm chủ yếu từ nguyên liệu gạo nếp cho nên có chứa rất nhiều tinh bột. Việc ăn quá nhiều bánh tét đồng nghĩa với việc cơ thể của bạn sẽ được cung cấp rất nhiều lượng calo, rất dễ dẫn đến tình trạng cơ thể bị tăng cân, nguyên nhân dẫn đến bệnh béo phì rất cao.

Bánh tét là loại bánh rất dễ ăn, được khá nhiều người ưa thích nhưng cũng không phải ai cũng biết đường rằng bánh tét có một hàm lượng khá cao. Đối với những người thừa cân, béo phì thì nên tránh ăn bánh tét bởi sẽ rất dễ khiến cho cân nặng của cơ thể mất kiểm soát và bệnh tình ngày càng trở nên nặng hơn.

Đối với những người có cơ thể cũng như sức khỏe bình thường, thì khi ăn bánh tét cũng nên hạn chế ăn quá nhiều. Mỗi lần ăn chỉ nên ăn từ 1-2 khoanh, không nên ăn quá thường xuyên cũng như ăn bánh tét thay cơm, ăn thay những bữa ăn chính. Vì bánh tét không thực sự là một loại bánh chứa đầy đủ những chất dinh dưỡng, mà chỉ được phổ biến cũng như ưa chuộng vào những ngày tết.

🏆🏆 Chú Ý :   1001 cap, stt buồn về cuộc sống khó khăn, mỗi nhà mỗi cảnh

Mỗi năm tết đến thì bạn có thể ăn bánh tét 1 lần, mỗi lần có thể ăn từ 1-2 khoanh. Hoặc lâu lâu nếu như cảm thấy buồn miệng, thèm ăn thì bạn có thể ăn. Không nên ăn quá thường xuyên vì bánh tét gây tăng cân, đối với những người có bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp cao thì không nên ăn quá nhiều bánh tét vì nó thực sự không tốt cho tình trạng bệnh. Có thể dẫn đến tình trạng nặng hơn khi lượng calo cung cấp quá nhiều, gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của tuần hoàn máu.

Làm thế nào để ăn bánh tét không bị tăng cân?

Vào những ngày tết, thì tâm trạng của bất kì ai cũng sẽ rất vui khi chào đón thời khắc bước qua năm cũ để đón một năm mới đầy những niềm vui, may mắn và thành công hơn. Vào những ngày này thì nhà nhà, mọi người ai cũng sẽ tạm gác lại công việc cũng như những chuyện không vui để cùng gia đình ăn uống, vui chơi vào những ngày này. Vì thế, mà nguy cơ tăng cân cơ thể là rất cao khi bạn thả ga cùng nhau ăn những món ăn ngày tết. Và bánh tét cũng là một trong những món ăn đó, cùng với những món xôi, và những món ăn truyền thống ngày tết khác.

Vì thế, mà sau những ngày tết thì có rất nhiều người cùng nhau chạy đua giảm cân để tiêu hóa cũng như đốt cháy những lượng thức ăn mà bạn ăn vào những ngày tết. Vậy thì làm để thế nào để ăn bánh tét ngày tết mà không bị tăng cân thì chúng ta cùng nhau thử một vài mẹp dưới đây nhé.

🏆🏆 Chú Ý :   Cách tải video tiktok về máy tính không có logo đơn giản

– Ăn bánh tét cùng với các loại dưa muối chua như dưa muối, cà rốt muối chua, củ hành, hành lá, củ kiệu… để cân bằng được dinh dưỡng và không bị ngán khi ăn bánh tét.

– Không nên ăn bánh tét mỗi ngày, mỗi tuần chỉ nên ăn 1 lần và mỗi lần chỉ nên ăn từ 1-2 khoanh bánh tét. Nếu như bạn lỡ ăn quá nhiều bánh tét thì bạn nên vận động cũng như tập luyện đều đặn để giúp cơ thể đốt cháy được lượng calo mà bạn vừa mới cung cấp vào cơ thể. Nên tập thể dục thường xuyên để giúp tiêu hao đi lượng calo cũng như giúp cơ thể của bị không bị tăng cân mất kiểm soát do lượng thức ăn mà bạn cung cấp vào mỗi ngày.

– Sau khi ăn bánh tét, thì nên tránh ăn thêm những loại thực phẩm có chứa nhiều tinh bột khác như xôi, bánh mì, cơm. Nên ăn kèm bánh tét cùng với rau xanh hay những loại dưa món để giúp cân bằng lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

– Không nên ăn bánh tét vào buổi tối để tránh gây tích tụ calo và lượng mỡ thừa dẫn đến nguy cơ tăng cân, béo phì rất cao.

– Chỉ nên ăn bánh tét vào mỗi buổi sáng, mỗi lần ăn tốt nhất chỉ nên ăn từ 50g bánh tét vì một món ăn mang hương vị không khí tết này sẽ rất dễ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát nếu như bạn ăn quá nhiều.

🏆🏆 Chú Ý :   1 cái bánh bao chay bao nhiêu Calo? Ăn nhiều có béo không?

Những người nào không nên bánh tét?

Bánh tét là một món ăn mang hương vị tết, và chắc hẳn đối với bất kì ai thì món ăn này cũng chiếm trọn spotlight vào mỗi dịp tết đến xuân về trong danh sách những món ăn ngày tết. Bánh tét có chứa nhiều hàm lượng calo, protein và chất đạm. Nhưng không phải ai cũng có thể ăn được món ăn này, tuy là món ăn khá phổ biến ngày tết như những đối tượng dưới đây nên hạn chế ăn quá nhiều để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Những người thừa cân, béo phì thì không nên nên ăn bánh tét vì bánh tét có chứa nhiều chất béo và hàm lượng calo không tốt cho sức khỏe cũng như thể trạng của những người mắc bệnh béo phì.

– Những người mắc bệnh liên quan đến dạ dày và hệ tiêu hóa thì không nên ăn quá nhiều bánh tét vì sẽ rất dễ gây trào ngược acid dạ dày, đầy hơi, khó tiêu, ảnh hưởng sức khỏe.

– Những người nổi mụn do cơ địa, do nóng trong người thì bánh tét không phải là món ăn phù hợp dành cho bạn. Bánh tét được làm chủ yếu từ nguyên liệu gạo nếp, có chứa rất nhiều tinh bột cho nên đối với những người có làn da mụn khi ăn quá nhiều bánh tét sẽ rất dễ gây nóng trong người, tình trạng mụn nặng hơn.

🏆🏆 Chú Ý :   1 cái bánh tart trứng bao nhiêu Calo? Ăn nhiều có tăng cân không?

– Vì bánh tét có chứa nhiều chất béo cho nên đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh thận sẽ không thích hợp. Nên tránh và không nên ăn bánh tét, vì sẽ làm ảnh hưởng và không tốt cho sức khỏe của những người mắc bệnh trên.

Qua bài viết 1 khoanh bánh tét bao nhiêu calo, ăn có mập không ? chắc hẳn những thông tin mà baonhieu.net vừa mới chia sẽ sẽ giúp bạn hiểu hơn cũng như biết thêm về loại bánh mang hương vị tết này. Đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch, cao huyết áp, bệnh thận, tiểu đường thì tốt nhất nên tránh ăn bánh tét nếu như bạn không muốn bệnh tình của mình nặng hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi qua bài viết và chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Posted in: Câu hỏi thường gặp, Thực phẩm
«
»